Thứ Hai, 16 tháng 9, 2013

ĐÔI LỜI PHI LỘ

Tôi chép lại gần như tất cả những truyện ngắn và bút ký của nhà văn Phong Hưng Lưu Nhơn Nghĩa trên trang web thatsonchaudoc vào blog của mình với những lý do sau đây: 
-Tôi rất thích lối viết văn của ông,thuần chất Nam Bộ,viết như nói,rất hấp dẫn,sau này nếu muốn coi lại tôi có thể sử dụng rất dễ dàng.
-Nhà văn Lưu nhơn Nghĩa là đàn anh của tôi nơi trường Trung Học Hồ ngọc Cẩn tỉnh Gia Định cũ,nay là trường Tiểu Học Nguyễn đình Chiểu,quận Bình Thạnh,Thành Phố HCM.
-Nhà văn sinh sống tại Tri Tôn,nơi tôi cũng  sống một thời gian ở đó vào năm 1973...tôi đã từng chung sống trong các sóc Miên nơi gọi là Saigon mới...Chi Lăng..núi Dài...núi Cấm...
-Nhà văn là người Minh Hương,gốc Triều Châu,và tôi cũng đã có dịp sống với người Tiều các năm 1974-1975...tại tỉnh Bạc Liêu,nên tôi rất quen với lối kể chuyện của nhà văn khi dùng những từ như Hia,Chế,Củ,Xiếm...
-Rất tiếc nhà văn không để lại cho đời nhiều tác phẩm,mà đối với tôi rất hay và lôi cuốn.Xin cám ơn nhà văn Phong Hưng Lưu Nhơn Nghĩa,ông đã làm được những điều thật ý nghĩa khi ông còn sống.

Nguyễn đức Thi

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét