Thứ Bảy, 31 tháng 8, 2013

XẢ XÌ TRÉT

Xin về Hưu 
  
Các bộ-phận trong cơ-thể một ông lão 80 tuổi họp kiểm-điểm hàng năm, bộ óc làm chủ tọa.
Quả tim phát biểu trước :
- Tôi muốn về nghỉ hưu ! Tôi đã làm việc liên-tục 80 năm nay không nghỉ lấy một phút nào!
Bộ óc phản đối :
- Không được! Anh mà nghỉ thì cả đám chết hết!
Buồng phổi có ý kiến :
- Vậy thì cho tôi nghỉ. Tôi cũng đã làm việc 80 năm rồi, chỉ khi nào ông già lặn dưới nước tôi mới được nghỉ vài phút thôi.
Bộ óc từ chối:
- Không được! Anh mà nghỉ thì cả đám cũng tiêu hết!
Chợt có tiếng nói yếu-ớt vọng lên từ phía dưới :
- Cho tôi nghỉ đi ! Không ai cần tới tôi nữa !
Bộ óc hỏi lớn :
- Anh nào đấy? Đứng lên tử-tế mà nói chuyện coi !
Có tiếng văng tục từ phía dưới :
- Mẹ kiếp! Tôi mà còn đứng lên được thì xin nghỉ làm chó gì !
Bộ óc nhìn xuống, chợt phá ra cười:
-À thì ra anh ! Anh làm việc sau người ta cả mười mấy năm, có khi cả tuần anh mới đụng vào công việc được vài ba phút, vất vả gì đó mà đòi xin nghỉ ?.
Tiếng nói cực-lực phản-đối:
- Nhưng phần lớn tôi phải làm việc ca ba và toàn là ở môi-trường ô-nhiễm, độc-hại không thôi ! "


Thiếu

Chàng rể đến nhà bạn gái chơi và nói chuyện với bố nàng.
Ông bố muốn thăm dò tính tình chàng trai nên đặt câu hỏi thử thách.
- Nếu bây giờ có một túi tiền và một túi đạo đức rơi trên đường thì anh nhặt túi nào?
- Cháu nhặt túi tiền - chàng trai nhanh nhảu trả lời.
Vẻ mặt thất vọng, bố cô gái nói:
- Tôi biết ngay mà, các anh chị bây giờ coi tiền là trên hết, ngay cả đạo đức cũng chẳng coi vào đâu. Nếu là tôi thì tôi sẽ nhặt túi đạo đức.
Chàng trai nghe thế bèn vội vàng sửa chữa:
- Vì cháu nghĩ ai thiếu cái gì thì nhặt cái đó ạ. Cháu đang cần tiền nên....

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét