Chủ Nhật, 14 tháng 12, 2014

THƯ HỒI ÂM


Bạn Hùng cùng các chiến hữu thân mến.
Cám ơn bạn Hùng đã trả lời và cung cấp thêm một số thông tin về cá...Sặc.
Có những vấn đề rất nhạy cảm giữa tui và thằng bạn hiền Mậu này khiến tui không dám nói nhiều,nhưng vì có đứa bạn khác bắn cái hình của nó lên meo,và rồi nhìn gương mặt biểu lộ sự hân hoan quá đáng...ra cái điều...cỡ đó ăn lên...cộng thêm đôi mắt không thèm mang soi của nó...khiến tui hiểu thêm câu hát trong bài ca: Đôi mắt Pleicu...có câu : đôi mắt ấy tôi không dám nhìn...rồi từ đó liên tưởng tới câu thơ Bút Tre...
       - Anh đi công tác Plei...
       - Cu ...dài thườn thượt,biết ngày nào ra.
  •  Nói chung là cái nọ xỏ cái kia...Túm lại là qua hình ảnh sinh động : 
  •  - Hột gà nói với chuối già
  •  - Tụi mình rớt giá...Mà thằng Xá nó còn đòi chỉ thiên......Đã chuối lại còn chuối già cui..nghe tên thiệt là dị ứng,thân già còn thâm kim lỗ chỗ...được tả hữu hai bên bằng hai quả trứng đã trúng sầu riêng thần chưởng...thêm sự sắp xếp có ý đồ chỉa ngay đúng trung tâm thương mại chuyên về xuất khẩu, thiệt là xứng đáng đoạt giải ảnh ấn tượng...trong lòng bạn bè...Bởi vậy do Hùng gợi ý,đây đã nói thì nói luôn cho nó... vuông nhé.
      Cá sặc có nhiều mẫu mã,màu sắc đa dạng...tùy môi trường sống mà phát triển...nơi lúa ruộng thì không to lắm...nơi nước ngọt không bự bằng nơi nước lợ.Nói chung trong môi trường tự nhiên hoang dã,cá sặc không phát huy độ nhớn,chỉ đến khi được con người nuôi và vỗ béo ở những nơi có tên như : ao, đìa,và nhất là hầm.. thì mới phổng phao và bắt mắt.
      Cá sặc có nhiều loại,nhưng nhân dân thường chuộng cá sặc rằn,cá sặc lửa và đặc biệt có cá sặc gấm,loại cá gấm này còn có tên văn hoa,gợi cảm nghe rất vui là cá sặc ...bướm.Ai muốn biết hình dáng nó ra sao cứ lên ông Gù mà sợt.
      Tui không phải là vua...nên món cá sặc nướng tui hổng có mê lắm chứ đừng nói chi thèm.Ngoài ra còn món này cũng hấp dẫn,nhưng nói ra sợ những người bạn trong nhóm của chúng ta sẽ nổi cả ốc o khi nghe tên,đó là cá sặc chiên dòn..nghe thiệt là nóng nảy,anh em sẽ giãy giụa kêu ầm lên...em chả..em chả..món đó là của thằng Xá...để dành cho thằng Xá đi..
      Chúc một ngày chủ nhật vui vẻ.....

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét