Thứ Ba, 16 tháng 12, 2014

TÁM GIỮA TUẦN...

 Bạn bè thân mến...
 Thời tiết vào đông nên khá lạnh,nhà lại ở gần sông nên lãnh trọn những cơn gió bấc tê tái cả người.Nhưng như một thói quen khó bỏ,cafe vẫn phải là cafe đá,tám với bạn vẫn phải đá qua đá lại,đã gọi là tám thì thôi, đủ thứ chuyện trên đời để nói.Nghe được cái gì hay và vui cũng đều muốn chia sẻ với bạn bên ly cafe.Và đây,với ly cafe có đá trước mặt...tám giữa tuần bắt đầu.
         Sáng nay trong chương trình VTV3 (vui thì vật ba) đề cập đến sự bạo hành đối với phụ nữ,có dẫn chứng câu :
     - Mày hay đánh vợ thì nằm với ai.
        Có đánh thì đánh sớm mai.
        Chớ đánh chập tối,chẳng ai cho nằm...
     Bình luận về những câu thơ này,bà tiến sĩ về tâm lý với những lời lẽ gay gắt, phẫn uất và hợp lý đã nói rất nhiều,ở đây tôi chỉ xin nhắc lại câu nói sau cùng của bà.
   -  Có lý đâu lại có những lời nói về phụ nữ man rợ như thế.
     Vâng,hai chữ man rợ xài trong trường hợp này rất chuẩn,nói theo dân mạng là chuẩn đến vi khuẩn cũng phải gật gù.Và hai chữ này cũng có thể xài trong trường hợp sau.
    Hôm qua có bài báo Văn Danh gửi,nói về thần dược sung,xưa nay ta vẫn thường nghe câu: Ông uống bà khen,ngoại trừ nhi đồng,chứ người lớn nói ra ai cũng hiểu ý và lời...Bây giờ lại nảy ra câu : Ông uống..bà giãy đành đạch...theo thiển ý,đây cũng thuộc loại dùng từ chẳng ra hệ thống cống rãnh gì...giãy đành đạch,nghe mà vãi cả linh hồn...Mà thôi,xin anh em đừng phiêu linh theo mấy chữ giãy đành đạch nữa...man rợ lắm.
     Ngày hôm qua có nhận được meo của Thiết Hùng,cũng liên quan đến...sung, có nhắc đến Ngô Công,Hùng có móc một câu: cũng gặp Ngô nữa...ý nói hễ cứ có cái gì liên quan tới sung là gặp bạn hiền họ Ngô.Sự thật là Hùng dư biết Ngô Công chỉ là tên trong vị thuốc để nói về giống rít thôi...nhưng nó có ý gài thằng Xá,vậy sau đây có câu chuyện về sự thật, để riêng tặng Thiết Hùng :
    Trong công viên,một đôi trai gái ngồi tâm sự,Cô gái nói :
    - Em tính đi nâng ngực cho to tí.Ý anh ra sao ?
    - Em phải tôn trọng sự thật chứ,dù cho sự thật có thế nào đi chăng nữa..
       Một lát sau..cô gái lên tiếng :
    - Anh thôi đi...sao anh cứ bóp méo sự thật mãi thế.
        Câu chuyện là vậy,hy vọng bạn Hùng đừng bóp méo sự thật nữa nhé...Ngô Công là Ngô Công,chứ Ngô Công chả dính dáng gì tới Ngô mậu Xá và Ngô quang Chiêu tí ti nào.
      Tuần này thằng con trai đi tây chơi.Từ Saigon tới Pháp gặp chị nó,Chị nó thì từ Úc qua,rồi hai chị em đi đâu khoảng chục nước trong Châu Âu,hơn một tháng mới về.Vì biết trình độ ngoại ngữ của thằng con trai.Tiếng Anh thì như gió,gặp từ khó bắn sang tiếng việt.Còn tiếng Pháp thì duy nhất một câu khi gặp bất cứ nam phụ lão ấu,sáng trưa chiều tối là bonjour monsieur.Tôi mới hỏi làm sao con nói người ta hiểu,nó trả lời qua ông Gù hết...mình oánh tiếng Anh ra máy,nó chỉa ra ngay bất cứ thứ tiếng nào mình muốn...Uầy...thời nay sao nó tiện lợi thế,Ngày xưa học tiếng Pháp méo cả mồm,líu cả lưỡi...đến giờ cũng chẳng ra sao,chỉ rặt nhớ những cái bậy bạ...như hôm qua moa đi xe lửa,rồi moa leo lên đầu toa .v..v.. có chuyện này hồi xưa khi đi học,tôi hay kể để trắc nghiệm tiếng Pháp của bạn bè..rất may là đứa nào cũng giỏi,cũng hiểu hết,tây gọi là bien.Nếu anh em nào quên tiếng Pháp ít nhiều,vì lâu quá rồi,cứ hỏi Nghị nhé...Nó đi Tây mấy phùa rồi,nên hiện giờ còn giỏi lắm.
      - Có một chị công nhân làm cho Tây,tiếng Pháp biết võ vẽ chút đỉnh,chị chuyên làm vườn,nên thường đi toilet trong khu nhân viên.Bữa đó phải làm cỏ trên đồi cao,gần nhà chủ Tây,thằng này nó sợ nhân viên ra vô dơ dáy nên mới khóa toilet lại.Bữa đó xui,chị đau bụng quá,chạy xuống kia thì xa,sợ không kịp,chị hớt hải chạy lại thằng Tây,xổ một tràng để mượn chìa khóa.Cái hay ở đây là khi nghe xong,thằng Tây này hiểu liền và oui,oui,liên tục
     Monsieur,monsieur...donne-moi la cle' ouvrir la porte pour moi... cắc cắc...bủm bủm...xè xè...còn đệm thêm mấy tiếng s'il vous plait nữa mới ghê...
    Thôi..xin chào tất cả bạn bè cùng học tiếng Tây với tôi ngày xưa.Chúc mọi sự vui vẻ và bằng an nếu có đi thể dục buổi sáng.

                       HẾT

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét