Thứ Ba, 9 tháng 12, 2014

TÁM GIỮA TUẦN.....

                                                 
                                                       

       Bạn bè thân mến...
     Tám giữa tuần lần này xin đặc biệt dành cho bạn Xá.Như mỗ đã có dịp nói,Rất có nhiều chuyện để nói về bạn này,toàn là người thật việc thật,không có một chút bem nào gọi là hư cấu (xin các bạn đọc cẩn thận chữ hư cấu,chỉ đọc một lần thôi,đọc lại,có thể dao động qua chữ khác,tối tăm cả nghĩa lẫn chữ ).
     Trong hình chúng ta thấy rõ hai quả trứng vỡ,xứ tui gọi là trứng bể...Đây xin kể truyện về trứng đọc được trên mạng.
     Một chàng trung niên bước lên xe buýt,thấy có mấy bao hàng xếp trong góc,định ngồi lên thì cô gái kế bên la lớn.
      -  Coi chừng bể...trứng .
      -  Bộ mấy bao này đựng trứng hả ?
      -  Không...sầu riêng. 
     Như vậy chúng ta đã có chuyện về trứng bể.
    Xin được tiếp tục.Nhìn hình ta đã thấy rõ ý đồ của chủ nhân,vẻ mặt kiêu hãnh,mãn nguyện không cần che dấu.do đó mỗ mới lấy tựa đề cho tấm hình là Cá Sặc...nè,hy vọng bạn bè đồng ý.Đồng thời trong gương mặt này mỗ cũng thấy một dáng vẻ rất ư là dương dương tự đắc của bạn mình.Và đây là chuyện về tự đắc.
    Một chàng trai và cô gái tranh luận kịch liệt với nhau về một vấn đề gì đó,cô gái có vẻ đuối lý..sau cùng, với vẻ mặt hài lòng,chàng trai tung một câu.
    - Hết trả lời rồi chứ gì,thua đi,tôi thì tôi đi guốc trong bụng cô ấy chứ lỵ. 
      Cô gái làm thinh không trả lời,vẻ mặt đăm chiêu.
      Mang bộ mặt dương dương tự đắc,chàng trai nói tiếp.
     - Suy nghĩ gì thế ? nói nghe xem nào.
     - Tôi đang nghĩ anh nói anh đi guốc trong bụng tôi...nhưng anh lại ra bằng con đường nào ấy nhỉ...? mà tôi lại không biết.Trong khi tôi vẫn mang khẩu trang khi nói chuyện với anh đây này.
      Do đấy, thiết nghĩ nếu không muốn rơi vào tình huống cà lăm trên,chúng ta nên tránh sự tự đắc càng nhiều càng tốt.Vậy mà bạn Xá lại có một gương mặt hết sức biểu cảm.
      Đến đây lại xảy ra một tình huống khác,xin nói.
      Ban nhạc F band đã lấy chiếc khăn đội đầu rất nhạy cảm của cả một tộc người đi che đít,chuyện xảy ra cũng lâu và hậu quả là tụi nó lãnh cả núi đá dân chúng ném,kết luận chuyện này một tờ báo đã dùng câu rất đạt là : Ban nhạc đã không đọc kỹ hướng dẫn sử dụng trước khi dùng.
       Điều mỗ muốn nói ở đây là bạn tôi đã đi vào vết đổ của bánh xe đó,khi dùng trái chuối làm hình tượng nổi trội để tăng sự gợi cảm,sự hấp dẫn nếu có,bạn đã không đọc kỹ hướng dẫn sử dụng trước khi dùng.
       Nhìn thoạt trông là hoành tráng,nhưng dân ta thường có câu.
       - Mềm như trái chuối.
       - Đuối như trái chuối.
       Chỉ với hai câu trên,đã có thể khẳng định lấy hình ảnh trái chuối già cui nằm giữa hai quả trứng bể làm logo cho mình thì đúng là thảm họa...thật là chém chuối ở mức độ cảnh giới cao,nên mỗ có lời bàn với 2 câu thơ sau :
        - Nực cười chuối với hột gà.
        - Tưởng rằng cải thiện ai dè xụi luôn...
     Trong đám bạn bè chúng ta,ai cũng biết bạn Xá có những điều kiện hơn người,bạn ung dung tự tại,tự do còn hơn cả chim phóng sinh.Bạn vô cùng thoải mái khi tâm sự với vợ về những cô bạn gái từng giẫm đạp đời bạn không chút tiếc thương (cái này thật 100% đích thân Xá kể lại mỗ nghe).Có những đêm dài vợ Xá kiên nhẫn ngồi nghe những câu chuyện tình của Xá mà đoạn kết đã biết từ đời tám hoánh nào,sau đó an ủi bạn ta bằng những câu từ đậm chất thơ ca,mà cuộc sống phù du này,mấy ai có được người bạn đời như thế.
    - Thôi anh ạ...cuộc tình dù đúng hay sai...đứa nào nhớ dai...thì đứa đó khổ....đừng để tâm làm gì anh nhá...
      Thật là buổn tủi cho phận mình,phước mỏng.
       Anh em chúng ta,ai có lỡ tơ vương chút gì trong quá khứ.Nếu bị hỏi quá,chỉ kiếm cách trả lời cho xong việc chứ không để cho rách việc...nói ít khổ ít,nói nhiều khổ nhiều.Qua nhiều khảo sát,qua nhiều thống kê kiêm trắc nghiệm.Các chuyên gia phân tích hàng đầu trên thế giới đều phải công nhận...Phụ nữ ngày nay thông minh hơn tinh tinh nhiều lần...Anh em cứ tự suy xem có đúng thế không.
       Để kết thúc ,mỗ xin kể câu chuyện về cá.Trong một lần xuống chơi An Phú,đãi bạn nhậu,mỗ có nướng khô cá bổi.Xá hỏi cá gì mà nhậu bắt quá,trả lời cá bổi,còn có tên khác là cá sặc.Xá nói ngay không cần suy nghĩ...tao khoái cá sặc rồi đó...Đó chỉ là ngẫu nhiên,và đương nhiên ngoài Xá ,cũng còn có nhiều người thích lắm mà...phải vậy không Xá ?...
    
                              HẾT.
.
         








  

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét