Thứ Hai, 8 tháng 9, 2014

HỌP LỚP



Bạn bè thân mến.
Nhận được tin từ Vân Bùi cho hay họp lớp chiều ngày 11/9 tới tại quán Thuyền Buồm bên kinh Nhiêu Lộc,chỗ này cũng được... Tao lại nhận tiếp tin từ Thiết Hùng cho biết gia đình nó đang chuẩn bị cho con đi du học,cũng sắp tới đây thôi,từ 12 đến ngày 15/9,đây là tin rất vui không riêng gì cho gia đình Hùng,mà còn cho tất cả bạn bè chúng ta,nên tao chợt có ý này...anh em và nhất là thằng Hùng...coi được không ?
     - Ăn gì,uống gì không quan trọng,mình chủ yếu gặp nhau để nói chuyện ngắn chuyện dài,chuyện không nói có...nên sẵn dịp này kéo tới nhà Hùng,chúc mừng cho cháu,chúc cháu chân cứng đá mềm,( ngoài Bắc, mấy bà già chúc con đi bộ đội hay xài câu này )theo tao câu này rất hay,đọc lên hiểu liền,mà đọc lại lần nữa thì không hiểu gì hết.
      - Tụi mình mua một thùng bia Ken,nước đá tinh khiết,một con vịt quay xì thẩu,một con gà nướng muối ớt,cho nó chặt ra luôn để tiện việc giải quyết,chục ổ bánh mì,tao mang khô bò.thằng Hùng có bò cười,vậy là xong.chỉ mượn chén đũa và ly...thế là OK,khỏi nấu nướng chi cho rách việc..và cũng khỏi phải lo ăn đồ thừa của bá tánh nếu mình đi quán.Còn thằng Vân và Xá cho tụi nó uống Ama Công,vì tụi nó thích được vợ khen,cái Ama này thằng Hùng khỏi lo,hai đứa tụi nó luôn có sẵn trong nhà,tụi nó sẽ lận lưng mang qua...nếu Hùng muốn vui lòng khách đến...thì cố kiếm cho tụi nó vài con... bửa củi.
      -Nói ngoài đề một chút,có mua bổ củi thì lại Ngã ba ông Tạ,mới có bổ củi VN,còn không biết mà vô Hoa xuân Đường hay Quảng xuân Đường trong Chợ Lớn thì chỉ có bửa củi chệt thội,trúng hàng China là từ mẫu luôn,nghĩa là bỏ mẹ...vì sao ? vì bửa củi ta chỉ dài chừng 3cm,nhưng nếu lật ngửa nó ra,nó sẽ búng văng lên cao tới gần 1m,( có lẽ vì vậy mà cánh ta tin tưởng chăng ? )còn lật sấp lại,lấy tay ấn nhẹ lên lưng,là chàng ta bửa liên tu bất tận,không có điểm dừng,đến ngay râu thì thở nhẹ một phát.Còn bửa củi khựa dài hơn,to hơn,nhưng khi lật ngửa,cu chàng ta búng lên không nổi,chỉ tìm cách lật qua lật lại như gián,mấy chị hay dùng chữ chán như con gián là thế,còn nếu lật sấp,thì ôi thôi,lần này chán như cơm nếp nát,cứ tầm 5 phút nó mới cà..cà pặc...cà ..cà..pặc được một nhát..So sánh vậy chắc anh em đã biết đứa nào là ưu việt.Những giòng này được trích trong sách: Sự khác biệt giữa thuốc Nam và thuốc Bắc...Ai có tin thì tin nhá...Và ai có rảnh thì kiếm mua mà đọc.
      - Trở lại chuyện tụi mình,hôm nay là rằm tháng tám âm...ngày trung thu...nhớ lại câu thơ vui,tao có sửa lại đôi chút cho hợp với ...hoàn cảnh..
                  Gương kia ngự ở trên tường.
                  Trung thu ai sẽ ra đường cùng ta.
                  Cười đểu gương đáp tà tà.
                  Già rồi,yên phận...ở nhà đi con..
      -Vâng,già rồi...ở nhà nhậu đi anh em ơi...Đồng ý thì anh em nhắn cho một cái tin nghe..
      
   
                                        Đức Thi..

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét